Cách Trồng Hoa Hồng Đơn Giản Tại Nhà

 

Bạn yêu thích hoa hồng, bạn thích trồng hoa hồng???... Nhưng bạn vẫn chưa biết cách trồng chúng ra sao cho khỏe mạnh. Và đây là bài viết hướng dẫn Cách Trồng Hoa Hồng Đơn Giản Tại Nhà. Các bạn cùng tham khảo nhé.

 

Bước 1: Làm đất trồng hoa hồng

 

 Nếu bạn trồng hoa trong chậu hoặc thùng xốp hay bao đất thì cần đảm bảo lỗ đục thoát nước ở đáy và hai bên cạnh.

 

 Còn trồng cây trực tiếp vào đất, bạn có thể bỏ qua công đoạn này.

 

 Xới kỹ đất để cho đất tơi xốp.

 

 Sử dụng đất phù sa hay đất thịt thì cần phơi đất từ 5 – 7 ngày và rắc vôi bột để làm sạch mầm bệnh từ 10 – 12 ngày.

 

 Còn nếu bạn mua đất trồng tại cửa hàng thì có thể trồng được luôn.

 

 Sau khi đảm bảo đã loại trừ nguồn sâu bệnh có trong đất, bạn nên tiến hành bón lót bằng các loại phân hữu cơ đạt chất lượng. Khi trộn phân với đất xong, nên để cho đất hấp thụ tự nhiên từ 2 – 3 ngày.

 

 

 Cách Trồng Hoa Hồng Đơn Giản Tại Nhà

 

Bước 2: Chuẩn bị giống cây trồng

 

 Nếu bạn trồng hoa bằng hạt giống thì lưu ý khi gieo hạt, cần tuân thủ đúng nguyên tắc ngâm – ủ để hạt nẩy mầm đều, không bị ảnh hưởng tới các hạt giống khác.

 

 Trồng hoa bằng cách giâm cành: Chọn một cành của cây mẹ khoẻ (cành không quá non hoặc quá già) với chiều dài từ 15 – 20 cm và có từ 3 – 4 mắt. Khi cắt, nên dùng dao sắc để vết cắt được mịn, không bị dập nát.

 

 Nhúng cành hoa hồng vừa cắt vào dung dịch kích thích mọc rễ. Nhúng chừng 30 – 45 giây, sau đó nhấc cành ra và cắm vào bầu giâm. 

 

 

Bước 3: Cách Trồng hoa hồng

 

 Nhẹ nhàng tách bỏ bầu đất của cây giống. Đặt bầu cây vào chậu hoặc khoảng đất trồng đã chuẩn bị sau đó phủ kín đất vào gốc. Nhẹ nhàng ấn phần đất quanh gốc để giữ cây sau đó tưới ướt nước.

 

=> Với Cách Trồng Hoa Hồng Đơn Giản Tại Nhà - chúc các bạn thành công với vườn hoa hồng củ mình nhé

 

 

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Danh mục tin tức


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll