Hướng dẫn chăm sóc giống chanh leo vàng Nhật nhanh ra hoa, sai trái

Cây chanh leo vàng ngọt Nhật Bản được chăm sóc đúng kỹ thuật, phát triển tốt, sản lượng sẽ đạt 30-40 tấn/ha. Vấn đề tưới tiêu và bón phân quyết định đến năng suất của loại cây ăn quả này. Những năm gần đây, hạt giống chanh leo vàng ngọt Nhật Bản được rất nhiều người tìm mua về trồng. Sau đây, chúng tôi sẽ Hướng dẫn chăm sóc giống Chanh Leo Vàng Nhật Bản cho năng suất cao mà ai cũng có thể áp dụng được.

 Chanh leo Vàng Nhật được ưa chuộng Thu hoạch sau 9-10 tháng gieo trồng, nhanh hơn chanh leo thường là 12-14 tháng. Quả Chanh Leo Vàng F1 - Giống Nhật Bản có màu vàng bóng bắt mắt. Đặc biệt, vị của chanh leo vàng ngọt hơn và thơm hơn rất nhiều so với chanh leo thông thường. Để đạt năng suất cao, sau khi trồng, các bạn cần được hướng dẫn chăm sóc giống chanh leo vàng nhật góp phần tạo nên những quả chanh leo chất lượng.

Vậy trong Hướng dẫn chăm sóc giống Chanh Leo Vàng Nhật Bản cần quan tâm đến một số vấn đề sau:

 Tưới nước: Chanh leo Vàng Nhật: Loại cây cần độ ẩm cao, lượng nước nhiều và thường xuyên vì vậy thường tưới 2 ngày 1 lần, nhất là vào mùa khô cần tưới lượng nước nhiều hơn sẽ gúp cho cây ra chồi, ra hoa và đậu quả liên tục, yêu cầu nước ở nhiều giai đoạn làm trái và phát triển trái nếu thiếu nước sẽ làm rụng hoa, trái hoặc teo trái lại.

 Tỉa dây, lên giàn: Việc cắt tỉa tạo tán nên làm thường xuyên tạo ra các cành thứ cấp mới phân bố dều trên mặt giàn giúp cho cây ra hoa đậu trái được tốt hơn. Việc cắt tỉa thường được tiến hành thường xuyên. Sau thu hoạch cắt hết tất cả các cành trên mặt giàn đã cho trái. Để lại thân và các cành từ mặt đất tới giàn. Sau đó cây sẽ ra chồi mới, phân cành cấp 2,3 và các cành quả.

 Nếu chanh leo Vàng Nhật không được đốn tỉa hoàn toàn vào cuối năm, sang năm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh trưởng và phát triển đặc biệt làm hạn chế đến năng suất.

 Bón phân: Cây chanh leo Vàng Nhật rất thích hợp với các loại phân hữu cơ, nhất là phân chuồng ủ hoai. Lượng phân bón cho cây theo giai đoạn sinh trưởng, tuỳ thuộc mật độ trồng khác nhau cần điều chỉnh lượng phân bón cho phù hợp.

 Phòng và trị bệnh: Chanh dây vàng Nhật thường gặp một số bệnh như bệnh đốm nâu (brown spot) là loại bệnh phổ biến nhất, do nấm Alternaria passiflorae gây nên, bệnh ghẻ (scab) do nấm Cladosporium horbarum, bệnh đốm do Septoria gây nên. Ngoài ra còn một số loại bệnh khác mà chanh leo cũng mắc phải.

Hi vọng Hướng dẫn chăm sóc giống Chanh Leo Vàng Nhật Bản hiện đại sẽ giúp bà con có cách trồng và chăm sóc chanh leo ra trái hiệu quả hơn. Đảm bảo cho sản lượng thu hoạch.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!

Danh mục tin tức


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll