Ưu điểm của phương pháp ghép cây

Ghép cây là phương pháp nhân giống cây trồng rất hiệu quả. Theo đó, người trồng sẽ là tách rời một mắt ghép hoặc chồi non vừa lú ra ở nách lá hoặc một đoạn thân non của cây có những đặc tính nổi bật đặt vào một cây khác có đặc tính sống khoẻ và phát triển tốt, còn gọi là gốc ghép (gốc tháp) tiếp tục sống và tăng trưởng nhờ vào gốc ghép.

 

Kỹ thuật này sẽ đem đến nhiều hiệu ứng tích cực cho chất lượng và năng suất cây trồng. Đây là phương pháp đơn giản nhưng hữu hiệu được nhiều người trồng cây áp dụng rất nhiều năm nay. Bởi cách thức thực hiện đơn giản nhưng lại có rất nhiều ưu điểm, đặc biệt là trên các loại cây ăn quả.

 

Ghép cây là phương pháp nhân giống đem lại nhiều hiệu ứng tích cực

 

Cây ghép sẽ sinh trưởng tốt nhờ sự hoạt động tốt của bộ rễ gốc ghép và khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu, đất đai của cây gốc ghép. Nhờ đó, cây ghép sẽ sống được trong điều kiện mà trước đây chúng không thể, nhưng vẫn giữ lại các đặc tính của cây ghép, điều này sẽ giúp có nhiều vụ mùa trong năm hơn.

 

Giống làm gốc ghép sớm cho ra hoa kết quả vì mắt ghép chỉ tiếp tục giai đoạn phát dục của cây mẹ. Đồng thời, tăng cường khả năng chống chịu của cây trong điều kiện bất lợi như: chịu hạn, chịu úng, chịu rét và sâu bệnh. Thông qua gốc ghép có thể điều tiết được sự sinh trưởng của cây ghép. Cây sẽ có khả năng phục hồi sinh trưởng, duy trì giống quý thông qua các phương pháp ghép như: ghép nối cầu hay ghép tiếp rễ.

 

Tuy nhiên để đảm bảo mối ghép phát triển khỏe mạnh và quá trình ghép cây diễn ra thành công, đòi hỏi người làm vườn phải thành thạo kỹ thuật này cũng như phải có các dụng cụ chuyên môn như dao ghép cành và băng ghép cây. Đây là hai dụng cụ thiết yếu đối với công việc ghép cành. Xưa nay, người trồng cây luôn sử dụng những dụng cụ tự chế, không đảm bảo được hiệu quả thành công cao nhất cho mối ghép.

 

Tuy nhiên, nên sử dụng dụng cụ chuyên môn để đảm bảo tỉ lệ thành công

 

Ghép cành đem lại rất nhiều lợi ích cho người trồng cây, cho nên để tỉ lệ sống sót và phát triển của mắt ghép được đảm bảo tối đa, bà con hãy thật cẩn thận và sử dụng đúng dụng cụ nhé!

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll