Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Sóc Hoa Hồng

 

Hoa Hồng là loài hoa thường được nhiều người ưa chuộng. Ai cũng mong muốn được sở hữu vài chậu Hoa Hồng nhằm trang trí cho không gian nhà thêm sinh động. Để Hoa Hồng lâu tàn và vẫn luôn rực rỡ thì người trồng cần phải viết cách chăm sóc để chúng có sức sống. Với bài viết này, chúng tôi xin Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Sóc Hoa Hồng nhé

1. Tưới nước giúp cây phát triển

 

 Trồng dưới đất: 2 lần 1 ngày (sáng sớm và chiều muộn).

 

 Trồng trong chậu: 1 lần 1 ngày (cần hạn chế tưới vào buổi tối để tránh để cây bị nấm bệnh. Thời gian tưới nước tốt nhất để giúp cây không bị nấm bệnh đó là vào buổi sáng sớm).

 

*Bạn nên tưới hoa bằng tia nước nhẹ xung quanh gốc cây để không làm tổn thương cây, giúp nước thấm từ từ, từ mặt đất đến rễ cây. Tránh tưới và dòng nước mạnh dội lên thân hay gốc cây, điều này làm tổn thương gốc và thân cây.

 

 

Kỹ Thuật Chăm Sóc Hoa Hồng 

 

2. Bón phân giúp cây đủ chất

 

 Bón phân chính là bổ sung dinh dưỡng cho cây, giúp cây có thể phát triển khỏe mạnh nhờ những dưỡng chất từ phân bón.

 

 Khi chăm cây cần lưu ý bón phân cho cây khi cây có biểu hiện gầy, lá không có màu xanh đậm khỏe khoắn. Khi đó, nên kết hợp xen kẽ bón lá và bón gốc (1 tháng 1 lần) để giúp cây luôn đủ dưỡng chất phát triển.

 

 Sau khi bón phân cho cây, bạn hãy quan sát khi cây cho nhánh mới có màu đỏ tía đậm và cành đồng thời mập mạp, điều này biểu hiện cây đã đủ dinh dưỡng. Ngược lại, bạn nên lưu ý để tăng cường trong lần chăm sóc sau để cây được khỏe mạnh để sinh bông to.

 

3. Tuyệt chiêu cắt tỉa là 1 cách làm hoa hồng nở to

 

 Cắt tỉa là cách làm hoa hồng nở to. Để bông nở to, bạn hãy cắt tỉa đi những chiếc lá, những bộ phận già, héo, bị sâu ăn để cây có thể tập trung dinh dưỡng giúp phát triển những bộ phận đang cần dinh dưỡng khác và nở bông to.

 

 Tuy nhiên cần lưu ý trước khi cắt cành 3 ngày ta cần bón phân NPK. Sau khi cắt cành, bón phân xong cách bốn ngày phun thuốc dưỡng rễ, dưỡng chồi một lần, cho đến khi cây hoa hồng lên chồi đỏ. Sau đó ta phun kali sữa dưỡng hoa to cho cây hoa hồng.

 

 

Cắt tỉa cho Hoa Hồng

 

4. Ánh sáng giúp cây khỏe mạnh

 

 Hoa hồng là loại cây ưa ánh sáng, trồng hay đặt cây lại vị trí có ánh sáng tốt giúp cây phát triển tốt, tránh mầm bệnh, và khi nở sẽ càng rực rỡ hơn nữa.

 

 Chăm cây là 1 đòi hỏi sự kiên nhẫn và lòng yêu thích công việc, quan tâm đến những biểu hiện của cây và áp dụng những phương pháp chăm sóc cây như hướng dẫn, bTaskee chúc những cây hoa của bạn sẽ nở thật to đẹp với các cách làm  hoa hồng nở to ở trên!

 

Với Cách Chia Sẻ Kỹ Thuật Chăm Sóc Hoa Hồng, chúng tôi hi vọng có thể cho giúp người trồng thành công trong việc gieo trồng Hoa Hồng.

Có rất nhiều bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin về sản phẩm để Tự Tay Trồng Thỏa Đam Mê. Hoặc nhà vườn muốn tìm hiểu kỹ hơn thông tin kỹ thuật để làm Mô Hình Kinh Tế. Còn chần chừ gì nữa…. đọc ngay Thông Tin Chuyên Sâu Dành Cho Chuyên Gia bên dưới hoặc để lại số điện thoại vào FORM ĐĂNG KÝ ở góc phải màn hình sẽ được TƯ VẤN NGAY.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll